A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lực lượng bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở, cánh tay nối dài cho Công an nhân dân

Hơn một tháng thực hiện nhiệm vụ, các thành viên lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự (ANTT) ở cơ sở phường Nguyễn Thái Bình (Quận 1) đã mang lại hiệu quả đáng kể, tỉ lệ tội phạm trên địa bàn giảm, xứng đáng là cánh tay nối dài của Công an nhân dân (CAND) trong công tác bảo vệ an ninh, trật tự tại TPHCM.

Lực lượng bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở, cánh tay nối dài cho Công an nhân dân

Ông Lý Nhơn Thành (bên trái ảnh) - Chỉ huy lực lượng bảo vệ ANTT phường Nguyễn Thái Bình, Quận 1 chỉ dẫn thành viên sử dụng công cụ bắt tội phạm. Ảnh: Anh Tú

Tự hào là cánh tay phải của lực lượng Công an nhân dân

Buổi trưa tháng 8, ông Lý Nhơn Thành - Chỉ huy lực lượng bảo vệ ANTT phường Nguyễn Thái Bình, Quận 1 cùng nhóm anh em trở về trụ sở, kết thúc một buổi tuần tra đêm vất vả. “Từ ngày ra mắt lực lượng an ninh, trật tự ở cơ sở, anh em chúng tôi thực hiện thêm nhiều nhiệm vụ, tuy vất vả nhưng thật sự rất vui và đáng tự hào vì là cánh tay nối dài của CAND”, ông Thành cười nói.

Hàng ngày, bằng tinh thần và trách nhiệm, sự tận tâm trong công việc, ông Thành cùng các thành viên trong đội vẫn miệt mài với công việc mà người đời hay gọi “vác tù và hàng tổng”, bất kể nắng hay mưa, đêm hôm vất vả luôn có mặt kịp thời hỗ trợ tích cực cho Công an phường Nguyễn Thái Bình (Quận 1) trong các mặt công tác.

Mỗi ngày, đội tham gia tuần tra vào nhiều khung giờ khác nhau để kịp thời phát hiện và ngăn chặn các vụ việc gây mất ANTT ở phường.

Ông Thành tin tưởng, dù được giao nhiều nhiệm vụ, nhưng do được tổ chức chính quy, thống nhất hơn, tổ sẽ đóng góp tích cực trong giữ gìn ANTT trên địa bàn.

“Đối với phường Nguyễn Thái Bình có 27 thành viên, trong đó có riêng một nhóm cơ động gồm những bạn trẻ khoảng 15 người đảm nhiệm công tác sẵn sàng chiến đấu mọi lúc mọi nơi theo lệnh điều động của Công an quận và công an cấp trên”, ông Thành nói.

Nhằm đảm bảo cho các thành viên có điều kiện sinh hoạt tại chỗ, ông Thành cũng trang bị tại cơ sở nơi ở, bếp ăn và những vật dụng cần thiết để tuần tra truy bắt tội phạm như dùi cui, áo giáp… “Từ khi ra mắt đến nay, đội đã xử lý hơn 10 vụ gồm những sự việc liên quan đến trộm cắp, ma túy, cháy nổ, cướp giật…”, ông Thành chia sẻ.

Chủ động kết nối các địa bàn khác để xử lý tội phạm

Sau hơn một tháng nhận nhiệm vụ mới, riêng phường Nguyễn Thái Bình đã có sự thay đổi rõ nét, tỉ lệ tội phạm giảm đi đáng kể. Cũng theo ông Lý Nhơn Thành, các thành viên trong đội trước đó đều được huấn luyện nghiệp vụ về phòng chống tội phạm nên khi triển khai tuần tra, phát hiện đối tượng là đội đều xử lý kịp thời.

Khi nghe tin kêu gọi lực lượng công an nghỉ hưu có nghiệp vụ tham gia phụ vục tại địa phương, ông Nguyễn Mạnh Tiền đã mạnh dạn tham gia góp sức. Theo ông Tiền, mặc dù tuổi đã hơn 60 nhưng bản thân vẫn còn minh mẫn và sức khỏe nên ông muốn góp phần sức nhỏ của mình phục vụ nhân dân cho đến hơi thở cuối cùng.

“Khi lực lượng bảo vệ ANTT ở cơ sở được kiện toàn về số lượng, quân số… Đây sẽ là “cánh tay nối dài” của Công an TPHCM trong việc bám sát địa bàn, phối hợp, hỗ trợ đắc lực nhiệm vụ đảm bảo an ninh quốc gia, trật tự, an toàn và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương”, ông Tiền bộc bạch.

Còn ông Nguyễn Thành Sơn (Quận 1) cho biết, kể từ khi có sự ra đời của lực lượng ANTT tại cơ sở phường Nguyễn Thái Bình, người dân trên địa bàn luôn thấy an tâm.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan