A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ngày 21/9, tỉnh Thái Bình tổ chức Hội nghị Kết nối cung cầu, đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm tiêu biểu

Sáng ngày 21/9, UBND tỉnh Thái Bình sẽ tổ chức Hội nghị Kết nối cung cầu đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp, công nghiệp tiêu biểu tỉnh Thái Bình năm 2022.

Hội nghị sẽ có sự tham dự của các đồng chí lãnh đạo Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Hội Nông dân Việt Nam cùng đại diện lãnh đạo bộ, ban ngành Trung ương; Liên minh Hợp tác xã Việt Nam, Thương vụ Việt Nam tại: Hàn Quốc, Nhật bản, Trung quốc, Australia.

Hội nghị Kết nối cung cầu đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp, công nghiệp tiêu biểu tỉnh Thái Bình được tổ chức là sự kiện có ý nghĩa hết sức quan trọng, nhằm tạo điều kiện cho các nhà cung cấp, cơ sở sản xuất của địa phương kết nối với các doanh nghiệp phân phối, xuất khẩu, hỗ trợ kết nối giữa các doanh nghiệp sản xuất, cung cấp các sản phẩm tiêu biểu với các nhà phân phối, tập đoàn bán lẻ, đưa hàng hóa vào kênh phân phối hiện đại, mở rộng hệ thống phân phối và đáp ứng, phục vụ nhu cầu tiêu dùng đa dạng của người dân.

Ngày 21/9, tỉnh Thái Bình tổ chức Hội nghị Kết nối cung cầu, đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm tiêu biểu
Các sản phẩm tiêu biểu của tỉnh Thái Bình sẽ được trưng bày tai hội nghị (ảnh Báo Thái Bình)

Hội nghị lần này được tổ chức tại Thái Bình là một trong những cách thức nhằm đa dạng các biện pháp kết nối tiêu thụ sản phẩm của tỉnh. Đây là năm đầu tiên Thái Bình thực hiện bằng hình thức hội nghị trực tiếp kết hợp với trực tuyến tại Hội trường trung tâm và 18 điểm cầu trực tuyến tại các tỉnh trong cả nước, 4 điểm cầu trực tuyến quốc tế tại các thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản và Ôxtrâylia… với quy mô lớn, góp phần hỗ trợ doanh nghiệp một cách thiết thực, hiệu quả, nhất là các doanh nghiệp vừa và nhỏ, trong bối cảnh cả nước nói chung và Thái Bình nói riêng đang tập trung phục hồi phát triển kinh tế sau đại dịch Covid 19.

Tại hội nghị kết nối cung cầu, Thái Bình dự kiến sẽ có 90 sản phẩm tiêu biểu của 52 doanh nghiệp, hợp tác xã, làng nghề, hộ sản xuất trong tỉnh được Ban Tổ chức hội nghị lựa chọn trưng bày, giới thiệu tới khoảng 600 đại biểu quốc tế, trung ương, các tỉnh phía Bắc trực tiếp dự hội nghị và 18 điểm cầu trực tuyến trong nước, 4 điểm cầu tại nước ngoài.

Thông qua hội nghị này, tỉnh Thái Bình mong muốn, những sản phẩm của Thái Bình sẽ đến gần hơn nữa với người tiêu dùng trong cả nước và các nước khu vực và thế giới. Từ đó giúp Thái Bình tiếp nhận được nhiều hơn nữa thông tin thị trường, nhu cầu trong nước và thế giới nhằm định hướng phát triển sản xuất, nâng cao giá trị gia tăng cho sản phẩm, cải thiện thu nhập của người nông dân, giải quyết tình trạng “ly nông, bất ly hương”, được mùa mất giá, góp phần phát triển kinh tế nông nghiệp, công nghiệp bền vững.,

Lãnh đạo tỉnh Thái Bình cam kết sẽ luôn đồng hành cùng doanh nghiệp, tạo mọi điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp trong và ngoài nước đến với Thái Bình để đầu tư, trao đổi, hợp tác, liên kết sản xuất và đẩy mạnh tiêu thụ các sản phẩm địa phương và các địa phương khác.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan