A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Quảng Nam lọt top 21 chỉ số phục vụ người dân

UBND tỉnh Quảng Nam vừa công bố kết quả đánh giá về số liệu Bộ chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp của Sở, ban, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố. Theo đó, tỉnh đứng vị trí 21/63, đạt 80,1 điểm, xếp loại tốt (bình quân cả nước là 75,5 điểm).

Ứng dụng chuyển đổi số góp phần cải cách TTHC, tạo sự thuận tiện cho người dân và tiết kiệm nhiều thời gian, chi phí đi lại, chi phí văn phòng phẩm (Ảnh: Út Vũ)
Chuyển đổi số góp phần cải cách thủ tục hành chính, tạo sự thuận tiện cho người dân (Ảnh: Út Vũ)

Theo UBND tỉnh Quảng Nam, việc đứng ở vị trí 21/63 là một bước tiến đáng kể so với các năm trước, cho thấy sự nỗ lực không ngừng của tỉnh trong việc cải cách thủ tục hành chính, tạo môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi và nâng cao mức độ hài lòng của người dân.

Cụ thể, các chỉ số: Công khai, minh bạch Quảng Nam đạt 13.2/18 điểm; Tiến độ giải quyết 18.4/20 điểm; Dịch vụ công trực tuyến đạt 7.7/12 điểm; Thanh toán trực tuyến đạt 7.6/10 điểm; Mức độ hài lòng đạt 17.6/18 điểm và chỉ số Số hóa hồ sơ 15.6/22 điểm.

Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp cấp Sở
Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp cấp Sở

Đặc biệt, Sở Công thương tiếp tục dẫn đầu, đạt mức xuất sắc trong bảng tổng điểm, phân loại, xếp hạng sở, ban, ngành cấp tỉnh năm 2024.

Bên cạnh đó, 8 Sở được xếp loại tốt gồm: Ngoại Vụ, Khoa học và công nghệ, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Tư pháp, Nội vụ, Giao thông vận tải, Giáo dục và Đào tạo, Văn hóa - Thể thao và Du lịch và 7 Sở, ngành được xếp loại khá.

Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp cấp huyện
Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp cấp huyện

Theo công bố, ở bảng tổng điểm, phân loại, xếp hạng cấp huyện, Quảng Nam có 13 địa phương được đánh giá xếp loại tốt như các huyện: Nam Giang, Hiệp Đức, Đại Lộc, Tiên Phước, Nam Trà My, Bắc Trà My, Phước Sơn, Núi Thành, Duy Xuyên, Đông Giang, Phú Ninh, TP Hội An, thị xã Điện Bàn và 5 huyện xếp loại khá.

 

 
Link bài gốc Copy link
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan