A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Quảng Nam: Rao bán cá quý hiếm, giá chỉ hơn 100.000 đồng

Ban Quản lý Khu bảo tồn biển Cù Lao Chàm, TP Hội An, tỉnh Quảng Nam (BQL) cho biết, những ngày đầu năm 2023, tại các chợ thuộc địa bàn TP Hội An, tỉnh Quảng Nam, một số tài khoản mạng xã hội, người dân công khai chia sẻ thông tin về việc rao bán cá mập đầu búa, cá nhám để làm thực phẩm trong bữa ăn.

Quảng Nam: Rao bán cá quý hiếm, giá chỉ hơn 100.000 đồng

Cá mập đầu búa được rao bán tràn lan trên mạng xã hội và các chợ trên địa bàn TP Hội An, tỉnh Quảng Nam. Ảnh: Ban Quản lý khu Bảo tồn biển Cù Lao Chàm

Trong bài viết đăng tải hình ảnh cá nhám, cá mập đầu búa đã chết được mang lên bờ “Đầu giờ chiều có cá nhám, con 3,5 đến 5kg. Giá 115k/kí”.

Ngày 17.1, một tài khoản có tên Cá Hà Lan HA đăng tải trên hội nhóm Hội AE Cá Hà Lan Hội An bài viết rao bán các loại hải sản cá, tôm, mực... trong đó có cá nhám. Phía dưới tài khoản này còn đăng tải hình ảnh một con cá mập đầu búa đã chết cùng các loại hải sản khác.

“Tết ni ad có bán ít cá kiếm tiền qua Tết mua cá hà lan chơi. Cá nhám, cá hố, mực, cá chim…. Anh em nhóm ủng hộ giùm nhé. Có ship inbox trực tiếp để có giá tốt nhất. Cam kết rẻ hơn thị trường 50k tươi ngon không ngon không tươi không lấy tiền.”

Hoạt động rao bán cá quý hiếm diễn ra rầm rộ và công khai trên mạng xã hội. Ảnh: Chụp màn hình

Hoạt động rao bán cá quý hiếm diễn ra rầm rộ và công khai trên mạng xã hội. Ảnh: Chụp màn hình

 

Cá nhám, cá mập đầu búa là các loài thuộc lớp cá sụn (Chondrichthyes), điển hình như: Cá đuối ó mặt quỷ, cá mập đầu bạc, cá mập đầu búa lớn, cá mập đầu búa trơn, cá mập đầu búa vây trắng, cá mập trắng lớn... thuộc nhóm bị đe dọa mức độ EN (IUCN 3.1) và nằm trong Danh mục loài thuỷ sản nguy cấp, quý, hiếm có nguy cơ tuyệt chủng cần được bảo vệ.

Cá nhám, cá mập đầu búa được đánh bắt. Ảnh: Ban Quản lý khu Bảo tồn biển Cù Lao Chàm.

Cá nhám, cá mập đầu búa bị đánh bắt. Ảnh: Ban Quản lý khu Bảo tồn biển Cù Lao Chàm.

Ông Nguyễn Văn Vũ, Phó Giám đốc Ban Quản lý Khu bảo tồn biển Cù Lao Chàm, TP Hội An, tỉnh Quảng Nam cho biết: “Hoạt động tuần tra kiểm soát cũng đã kiểm tra rất chặt chẽ công tác khai thác trên biển còn việc buôn bán của người dân thì chúng tôi đã nắm được thông tin đầu mối. Bước đầu, chúng tôi cũng đã tuyên truyền thường xuyên cho người dân, các tàu cá để biết”.

Theo ông Vũ, ngoài hoạt động truyền thông trên các phương tiện truyền thông đại chúng của TP Hội An và UBND xã Tân Hiệp, TP Hội An, tỉnh Quảng Nam, Ban Quản lý Khu bảo tồn biển Cù Lao Chàm cũng thường xuyên cử lực lượng tuần tra kiểm soát các tàu đánh bắt trên biển nhằm ngăn chặn kịp thời các hành vi đánh bắt các loài động vật quý hiếm trên biển của ngư dân.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan