A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Quảng Nam: Thanh tra diện rộng quản lý thông tin thuê bao di động

UBND tỉnh Quảng Nam sẽ tổ chức thanh tra diện rộng về quản lý thông tin thuê bao di động trên địa bàn tỉnh.

Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

UBND tỉnh Quảng Nam vừa có văn bản đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông khẩn trương thành lập các Đoàn thanh tra, triển khai thanh tra đối với chi nhánh của doanh nghiệp viễn thông, điểm cung cấp dịch vụ viễn thông; Tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân đăng ký sử dụng Sim điện thoại với số lượng lớn, có dấu hiệu bất thường trên địa bàn tỉnh.

UBND các huyện, thị xã, thành phố, cơ quan, đơn vị có liên quan phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông triển khai đợt thanh tra bắt đầu từ ngày 5/4/2023 đến 5/6/2023.

Trong thời gian qua, hoạt động mua bán sim rác vẫn diễn ra phổ biến, mặc dù thuê báo di động có đầy đủ thông tin cá nhân nhưng không do chính chủ sử dụng; Nhiều doanh nghiệp, cá nhân đứng tên đăng kí hàng nghìn sim nhưng không rõ mục đích sử dụng, không phù hợp với nhu cầu thực tế so với số lượng nhân viên hiện có.

Việc không kiểm soát được sim rác dẫn đến tình trạng bùng phát các cuộc gọi quấy rối, khủng bố đòi nợ, lừa đảo, bôi nhọ, xúc phạm gây mất trật tự an toàn xã hội, nhiều người dân bị thiệt hại về tài sản.

Nhằm chấn chỉnh tình trạng trên, xử lý triệt để vấn đề sim rác, Bộ Thông tin và Truyền thông đang triển khai đợt thanh tra diện rộng về hoạt động đăng kí, lưu trữ thông tin thuê bao trên phạm vi toàn quốc.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan