A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thăm và tặng quà trên 25.000 lượt người có công tại Quảng Bình dịp 27.7

Tại buổi họp báo định kỳ tháng 7.2023 do tỉnh Quảng Bình tổ chức, lãnh đạo Sở LĐTBXH tỉnh cho biết, theo báo cáo nhanh của các địa phương, đơn vị, có trên 25.000 lượt người có công được thăm và tặng quà với tổng kinh phí gần 18 tỉ đồng nhân ngày Thương binh Liệt sĩ 27.7.

Thăm và tặng quà trên 25.000 lượt người có công tại Quảng Bình dịp 27.7

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình Vũ Đại Thắng thăm Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Trữ (ở tổ dân phố 10, phường Nam Lý, TP. Đồng Hới). Ảnh: Cổng thông tin điện tử Quảng Bình

Theo đó, Sở LĐTBXH tỉnh đã chủ trì, phối hợp với các địa phương và các cơ quan, đơn vị liên quan tập trung giải quyết cơ bản kịp thời, đầy đủ các chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng; hướng dẫn thực hiện các chế độ, chính sách theo quy định tại Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng năm 2020 và các văn bản hướng dẫn. Xử lý kịp thời đơn thư liên quan đến chính sách người có công theo đúng thẩm quyền.... cao điểm vào tháng 6-7.2023.

Đặc biệt, các ngành và các địa phương đã quan tâm chăm sóc, tu bổ các phần mộ liệt sĩ và các công trình ghi công liệt sĩ, đảm bảo xanh, sạch và trang nghiêm; việc thực hiện đề án xác định hài cốt liệt sĩ còn thiếu thông tin, tìm kiếm và quy tập hài cốt liệt sĩ, giải mã phiên hiệu, ký hiệu, cấp giấy báo tin mộ liệt sĩ theo quy định… được tập trung thực hiện, tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân và thân nhân liệt sĩ đến thăm, viếng mộ liệt sĩ...

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Hồ An Phong phát biểu tại buổi họp báo. Ảnh: Lê Phi Long

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Hồ An Phong phát biểu tại buổi họp báo. Ảnh: Lê Phi Long

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Hồ An Phong, toàn tỉnh Quảng Bình có 85 nghĩa trang liệt sĩ và di tích có bia mộ gắn tên liệt sĩ. Thời gian qua, tỉnh Quảng Bình đã chú trọng công tác chăm lo đền ơn đáp nghĩa, các chính sách cho người có công với cách mạng. Hội đồng nhân dân tỉnh Quảng Bình đã thông qua Nghị quyết số 30, theo đó hằng năm trích kinh phí 15 tỉ đồng để hỗ trợ người có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan