A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Cây cầu huyết mạch giữa Mỹ và Canada tê liệt vì 'Đoàn xe Tự do'

Cầu Ambassador - cửa khẩu đất liền bận rộn nhất giữa Mỹ và Canada - đóng cửa ngày thứ hai liên tiếp vì nhiều tài xế xe tải chặn các làn đường để phản đối biện pháp chống dịch.

doan xe bieu tinh o Canada anh 1

Tới nay, chỉ đường đi vào Mỹ của cầu Ambassador - nối thành phố Windsor (Canada) và Detroit (Mỹ) - được mở cửa một phần, Reuters đưa tin ngày 9/2. Ảnh: AP.

doan xe bieu tinh o Canada anh 2

Ngày 8/2 (giờ địa phương), đoàn xe biểu tình nối đuôi nhau dọc con đường chính nối cao tốc 401 với cầu Ambassador. Cảnh sát đang yêu cầu các lái xe tránh xa khu vực này, theo CBC News. Ảnh: Reuters.

doan xe bieu tinh o Canada anh 3

Hàng chục phương tiện đã làm ách tắc khu vực quanh cầu để thể hiện sự ủng hộ đối với đoàn xe đang biểu tình hơn 10 ngày qua ở thủ đô Ottawa nhằm chống quy định bắt buộc tiêm chủng. Ảnh: AP.

doan xe bieu tinh o Canada anh 4

Trong số người có mặt tại hiện trường vào ngày 8/2 là Jack Dyck, một tài xế xe tải chưa tiêm chủng. Anh nói hy vọng Ottawa sẽ dỡ bỏ chính sách buộc người lao động thiết yếu, bao gồm tài xế xe tải, phải xuất trình chứng nhận tiêm chủng tại cửa khẩu để không phải xét nghiệm và cách ly. Ảnh: Reuters.

doan xe bieu tinh o Canada anh 5

"Chúng tôi sẽ không từ bỏ. Chúng tôi sẽ ở đây cho tới khi họ dỡ bỏ mọi quy định", Dyck nói. "Tôi chưa tiêm chủng và không có ý định tiêm". Ảnh: Reuters.

doan xe bieu tinh o Canada anh 6

Theo Thị trưởng Windsor Drew Dilkens, lưu lượng xe qua cửa khẩu vào thành phố này mỗi ngày ước tính có giá trị khoảng 230 triệu USD. "Biểu tình ở thủ đô Ottawa để gây ra sự khó chịu là một chuyện, nhưng họ tới đây và bịt kín cửa khẩu biên giới, nơi lượng lớn giao thương Canada chảy qua đây, lại là chuyện khác", ông Dilkens nói với CBC News. Ảnh: Reuters.

doan xe bieu tinh o Canada anh 7

Hai người đưa pizza cho người biểu tình tại Windsor. Ảnh: Reuters.

doan xe bieu tinh o Canada anh 8

Trả lời báo chí, Bộ trưởng An toàn Công cộng Canada Marco Mendicino cho biết đã liên lạc với thị trưởng Windsor và các nhà lập pháp địa phương. Ảnh: Reuters.

doan xe bieu tinh o Canada anh 9

"Chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc để các chuỗi cung ứng được di chuyển dọc cầu Ambassador, cũng như để bánh xe của nền kinh tế Canada được vận hành", ông Mendicino nói. Canada chuyển 75% lượng hàng xuất khẩu của mình tới Mỹ, trong khi cây cầu này đón khoảng 8.000 xe tải/ngày. Trong ảnh, xe tải nối đuôi nhau trên một cây cầu khác dẫn từ Mỹ tới Canada vào ngày 8/2. Ảnh: Times Herald.

doan xe bieu tinh o Canada anh 10

Ở phía Mỹ, nhà chức trách cho biết lưu lượng giao thông ở cầu Blue Water - một cây cầu xuyên biên giới khác - chậm hơn bình thường do tình trạng ở cầu Ambassador. Tính tới 19h ngày 8/2 (giờ địa phương), thời gian chờ để vào Canada là hơn 90 phút đối với xe thương mại. Trong ảnh, xe từ Mỹ đi lên cầu Ambassador để vào Canada phải xếp hàng vì cổng lên bị đóng. Ảnh: Times Herald.

doan xe bieu tinh o Canada anh 11

Xe tải xếp hàng trên một cây cầu khác nối giữa Canada và Mỹ vào ngày 8/2. Ảnh: Times Herald.

 

Tác giả: Quốc Đạt
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan