A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tại sao Aykut Demir không mặc áo phản đối chiến tranh Nga - Ukraine?

Trung vệ Aykut Demir của CLB Erzurumspor vừa gây chú ý khi tham dự trận đấu với Ankaragucu mà không khoác áo mang thông điệp phản đối chiến tranh Nga - Ukraine giống như các thành viên khác trong đội. Theo thủ quân của Erzurumspor thì anh có lý do chính đáng để làm điều này.

 

 
 

Tại sao Aykut Demir không mặc áo phản đối chiến tranh Nga - Ukraine?

Trước trận Erzurumspor để thua Ankaragucu với tỷ số tối thiểu (giải hạng 2 Thổ Nhĩ Kỳ), tất cả các cầu thủ Erzurumspor chỉ trừ Demir đã ra sân với những chiếc áo có in dòng chữ "Không chiến tranh" ở trước ngực.

Việc Demir có động thái khác người ngay lập tức khiến cộng đồng mạng dậy sóng. Theo quan điểm của nhiều người thì Demir với tư cách là thủ quân đội bóng nên chung tay xây dựng hòa bình và đáng ra anh phải nhiệt tình hơn các đồng đội trong chuyện này.

Trong cuộc họp báo sau trận, Demir khi được hỏi tại sao là từ chối đưa ra thông điệp kêu gọi ngừng chiến tranh đã đưa ra câu trả lời như sau: "Tôi phải nói với các bạn rằng hằng ngày có cả ngàn người dân ở Trung Đông bị thiệt mạng do xung đột. Chứng kiến những gì xảy ra, tôi cảm thấy mình cũng phải có trách nhiệm lên tiếng".

"Từ tận đáy lòng, tôi muốn chia sẻ nỗi đau với những người vô tội bị ảnh hưởng bởi cuộc chiến. Những người phớt lờ câu chuyện ở Trung Đông bây giờ lại tỏ ra quan tâm khi chiến tranh lan tới châu Âu. Tôi không thích mặc áo có thông điệp phản đối chiến tranh bởi nó được làm ra không phải để dành cho những nước Trung Đông cũng bị ảnh hưởng bởi bom đạn", Demir kết luận.

Demir là cầu thủ sinh ra ở Hà Lan nhưng lại mang trong mình dòng máu Thổ Nhĩ Kỳ. Cầu thủ 33 tuổi này từng chơi cho các đội U17, U18, U19, U21 Thổ Nhĩ Kỳ và có 1 lần khoác áo ĐTQG Thổ Nhĩ Kỳ.

 

Tác giả: Trọng Khang
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan