A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thời điểm nào tốt nhất để uống collagen?

Theo trang Onlymyhealth, ngoài việc chọn loại collagen phù hợp với cơ thể thì thời điểm uống collagen cũng rất quan trọng để quyết định xem mức độ hiệu quả ra sao. Dưới đây là những thời điểm tốt nhất để sử dụng collagen.

Collagen là loại protein dồi dào nhất trong cơ thể con người, đóng vai trò quan trọng trong cấu trúc và chức năng của da, xương, cơ, gân và dây chằng. Khi chúng ta già đi, quá trình sản xuất collagen tự nhiên của cơ thể suy giảm, dẫn đến các dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn, khó chịu ở khớp, tóc và móng yếu. Đây là lúc các chất bổ sung collagen phát huy tác dụng, cung cấp sự thúc đẩy giúp duy trì làn da trẻ trung, khớp linh hoạt và mô liên kết chắc khỏe.

Các thời điểm hấp thụ tối đa:

Buổi sáng:

Uống collagen khi đói bụng là để tránh axit trong dạ dày hòa tan, làm tiêu hao hàm lượng collagen, chúng sẽ được hấp thụ tốt hơn mà không bị các loại thức ăn khác gây cản trở.

Buổi tối:

Uống collagen từ 1-2 giờ trước khi ngủ là thời gian để da phát triển và cũng là thời điểm giúp collagen hấp thụ nhanh, thúc đẩy quá trình tái tạo da, giúp cơ thể ngủ ngon và sâu giấc hơn.

Trước khi tập luyện:

Collagen hỗ trợ phục hồi, phát triển cơ, giảm đau khớp và tăng cường hiệu suất tập luyện tổng thể. Sử dụng collagen khoảng 30 phút trước khi tập luyện đảm bảo cơ thể bạn có đủ chất dinh dưỡng cần thiết để hỗ trợ quá trình tập luyện và phục hồi của bạn.

Trong bữa ăn:

Tiêu thụ collagen trong bữa ăn, đặc biệt là những loại giàu vitamin C, có thể tăng cường khả năng hấp thụ vì vitamin C rất quan trọng cho quá trình tổng hợp collagen. Phương pháp này có thể đặc biệt có lợi cho những người có vấn đề về tiêu hóa hoặc những người muốn tăng lượng chất dinh dưỡng tổng thể.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan