A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trang facebook “Nghiện Nha Trang” bị phản ánh đăng quảng cáo hàng hoá không rõ nguồn gốc thu tiền quảng cáo

Trang mạng xã hội mang tên “Nghiện Nha Trang” bị phản ánh đăng bài quảng cáo hàng hoá không rõ nguồn gốc và thu tiền quảng cáo

Vừa qua, Báo Công Thương đã nhận được phản ánh về một địa chỉ ở trang mạng xã hội Facebook mang tên “Nghiện Nha Trang” có hình thức đăng bài, quảng cáo các sản phẩm không được kiểm chứng bởi cơ quan chức năng và thu tiền từ người dùng.

Cụ thể, theo phản ánh, nhóm mạng xã hội Facebook tên "Nghiện Nha Trang" có địa chỉ: https://www.facebook.com/groups/2699696490042880 do một người mang tên là Nguyễn Ngọc Tr. làm quản trị viên điều hành, ngoài ra người này còn có 2 trang Facebook cá nhân khác cũng thường xuyên đăng quảng cáo các thông tin về ẩm thực, hàng hoá.

Trang facebook “Nghiện Nha Trang” bị phản ánh đăng quảng cáo hàng hoá không rõ nguồn gốc “lấy tiền”
Trang facebook “Nghiện Nha Trang” bị phản ánh đăng quảng cáo hàng hoá không rõ nguồn gốc “lấy tiền” (Ảnh: Chụp màn hình)

Theo nội dung phản ánh người này lập ra nhóm facebook "Nghiện Nha Trang" vào khoảng tháng 05/2021 (khoảng thời gian đang ảnh hưởng dịch Covid19) cho đến thời điểm hiện tại với mục tiêu ban đầu giúp đỡ phát triển cộng đồng buôn bán ở khu vực thành phố Nha Trang. Tuy nhiên vào khoảng đầu năm 2022, người này bắt đầu bắt các thành viên trong nhóm phải đóng tiền mới được duyệt bài.

Theo đơn thư “lợi dụng sự thiếu hiểu biết của nhiều anh chị em buôn bán trong nhóm, có hành vi lừa đảo tín nhiệm chiếm đoạt tài sản của người dùng khi tham gia mạng xã hội, các thành viên khi tham gia nhóm của Nguyễn Ngọc Tr. khi muốn được đăng bài thì phải được Nguyễn Ngọc Tr duyệt bài. Đối với các mặt hàng buôn bán, nếu muốn được đăng bài duyệt bài tự động, phải chủ động liên hệ với Nguyễn Ngọc Tr qua tin nhắn facebook, lúc này Nguyễn Ngọc Tr sẽ thông báo giá tiền duyệt bài tự động là 150,000 ngàn đồng cho 3 tháng, đã chuyển khoản thì sẽ không hoàn trả lại trong bất ký trường hợp nào, còn nếu muốn ghim bài ở nhóm facebook của Nguyễn Ngọc Tr thì mức phí sẽ là 300,000 ngàn đồng cho 1 tháng”.

Trang facebook “Nghiện Nha Trang” bị phản ánh đăng quảng cáo hàng hoá không rõ nguồn gốc “lấy tiền”
Một số sản phẩm được quảng cáo trên trang Facebook "Nghiện Nha Trang" (Ảnh: Chụp màn hình)

Nhóm của Nguyễn Ngọc Tr bán rất nhiều loại hàng, từ các mặt hàng nông - hải sản, cho đến thực phẩm, hoặc quần áo, trang thiết bị, điểm chung là các sản phẩm này đều không có nguồn gốc rõ ràng, đa phần đều không đăng ký hợp pháp với cơ quan nhà nước. Ngoài ra còn có nhiều sản phẩm “bất hợp pháp” như quần áo giả nhãn mác các thương hiệu nổi tiếng, các sản phẩm giày dép xuất xứ không có nguồn gốc rõ ràng, các sản phẩm “sách báo nhập lậu” với chất lượng kém. Đặc biệt mới đây, nhóm của Tr. còn cho phép đăng ký mua bán vàng SJC nhập lậu- Nội dung đơn thư phản ánh.

Theo nội dung phản ánh “cho đến tận thời điểm này Nguyễn Ngọc Tr. vẫn đang mặc sức thu tiền duyệt bài, kiếm tiền bất hợp pháp từ trên nhóm facebook của mình, theo thống kê sơ bộ thì với lượng thành viên vào khoảng 100,000 thành viên, và ít nhất 01% thành viên đóng phí duyệt bài thì 1 tháng thu nhập của Nguyễn Ngọc Tr.. rơi vào khoảng đâu đó là 50,000,000 đồng/1 tháng. Đối tượng Nguyễn Ngọc Tr. quy định trong nhóm của mình là Nguyễn Ngọc Tr. là người quyết định cao nhất về các chất lượng sản phẩm bán hàng trong nhóm, ý kiến của Nguyễn Ngọc Tr. là ý kiến cao nhất, nếu không chấp nhận Nguyễn Ngọc Tr. sẽ cho người đó ra khỏi nhóm và không hoàn lại tiền nếu đã đóng cho Nguyễn Ngọc Tr.

Để xác minh thông tin trên, Phóng viên Báo Công Thương đã thử liên hệ qua số điện thoại 09057465** được phản ánh trong nội dung đơn thư là của Nguyễn Ngọc Tr và kết bạn nhắn tin ở phần mềm Zalo.

Khi bấm kết bạn số điện thoại trên tên Zalo hiện lên người dùng mang tên “Nghiện Nha Trang Nè”. Sau khi thử nhắn tin về việc muốn đăng quảng cáo thông tin sản phẩm, số điện thoại trên đã gửi lại thông tin về mức giá đăng nội dung và các cách thức quảng cáo trên trang Facebook mang tên “Nghiện Nha Trang”. Bước đầu cho thấy những nội dung phản ánh ở đơn thư là có cơ sở.

Trang facebook “Nghiện Nha Trang” bị phản ánh đăng quảng cáo hàng hoá không rõ nguồn gốc “lấy tiền”
Đoạn hội thoải giới thiệu cách thức quảng cáo và số tài khoản giao dịch được số điện thoại nêu trong bài gửi để giao dịch (Ảnh: Chụp màn hình)

Trao đổi vấn đề này với Sở Thông tin truyền thông tỉnh Khánh Hoà, được biết những thông tin phản ánh trên đã được gửi lên hệ thống phản ánh kiến nghị của tỉnh Khánh Hoà và được chuyển cho cơ quan Công an xử lý.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin thêm về sự việc.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan