A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Vụ cháy quán karaoke ở Bình Dương: Công an làm việc với chủ quán, người liên quan

Lực lượng chức năng tỉnh Bình Dương đang làm việc với chủ quán, người liên quan... củng cố hồ sơ khẩn trương điều tra làm rõ trách nhiệm trong vụ cháy quán karaoke khiến 32 người chết.

Vụ cháy quán karaoke ở Bình Dương: Công an làm việc với chủ quán, người liên quan

Cảnh sát cứu hộ vào hiện trường tìm kiếm nạn nhân. Ảnh: CABD

Liên quan đến vụ cháy quán karaoke gây thảm họa 32 người chết, theo Công an tỉnh Bình Dương, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã có Quyết định Số 133 khởi tố vụ án hình sự "vi phạm các quy định về PCCC''.

Theo Công an tỉnh Bình Dương, ngày 11.9, Đại tá Trịnh Ngọc Quyên - Giám đốc Công an tỉnh đề nghị, cơ quan điều tra tiếp tục làm việc với chủ quán, người quản lý và những người có liên quan, kết hợp với kết quả giám định để xác định danh tính của các nạn nhân, trong đó có ai là người nước ngoài, ai là cán bộ công chức nhà nước, những ai là nhân viên phục vụ và tiếp viên.

 

Công an bên trong hiện trường vụ cháy. Ảnh: Đình Trọng

Đại tá Trịnh Ngọc Quyên cũng đề nghị cơ quan điều tra, lực lượng Kỹ thuật hình sự tiếp tục rà soát, thu thập đầy đủ các thông tin, tài liệu, thiết bị, phương tiện và đồ vật có liên quan đến vụ cháy để phục vụ công tác giám định xác định nguyên nhân, tính chất. Từ đó làm rõ trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức và cá nhân liên quan đến vụ cháy để làm căn cứ xử lý theo quy định.

Trước đó, UBND thành phố Thuận An cho biết, karaoke An Phú có tổng diện tích sàn 1.500m2 kinh doanh dịch vụ karaoke 30 phòng. Theo UBND thành phố Thuận An, quán có đủ điều kiện về cơ sở pháp lý hoạt động. Quán có giấy phép kinh doanh đứng tên người đại diện là ông Lê Anh Xuân (sinh năm 1980, ở tại Thủ Đức, TPHCM). Cơ sở hoạt động từ năm 2016 cho đến nay.

Theo Công an tỉnh Bình Dương, báo cáo của Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh cho biết, năm 2021 ông Xuân cho ông Phạm Quốc Khải (sinh năm 1989, ngụ tỉnh Hậu Giang) thuê lại.

Hiện các cơ quan Công an tỉnh và Viện kiểm sát cùng cấp đang khẩn trương khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai của những người liên quan, thu thập chứng cứ, củng cố hồ sơ để điều tra làm rõ vụ án.

Công an xác định vụ cháy từ tầng 2 lên tầng 3, nguyên nhân do chập điện.Ảnh: Đình Trọng

Công an xác định vụ cháy từ tầng 2 lên tầng 3, nguyên nhân do chập điện.Ảnh: Đình Trọng

Trước đó, Công an tỉnh cũng đã trích xuất camera làm rõ diễn biến vụ hỏa hoạn, xác định đám cháy bùng phát từ tầng 2 lên tầng 3. Nguyên nhân cháy do chập điện.

Đại tá Trịnh Ngọc Quyên - Giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ khẩn trương thu thập thông tin, chứng cứ để điều tra, xử lý vụ án theo đúng quy định của pháp luật, bảo đảm góp phần phòng ngừa vi phạm pháp luật, không để xảy ra sự cố đáng tiếc, gây thiệt hại đến tính mạng, sức khỏe, tài sản của nhân dân. 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan