A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Xây dựng tình bạn đẹp, nói không với bạo lực học đường

Diễn đàn trẻ em năm 2023 với chủ đề "Lời nói hay - việc làm tốt - ứng xử văn minh" và "Xây dựng tình bạn đẹp, nói không với bạo lực học đường" vừa được tổ chức tại trường THCS Nguyễn Trãi (quận Hà Đông, Hà Nội).

Tại diễn đàn, thầy giáo Nguyễn Như Hoan - Huấn luyện viên cấp I Trung ương, Huấn luyện viên công tác Hội LHTN thành phố Hà Nội, giáo viên Khoa nghiệp vụ công tác Đội - Trường Đội Lê Duẩn đã giao lưu và chia sẻ với các em học sinh cách nhận biết những hành vi bạo lực học đường; Biện pháp xử lý trong những tình huống bạo lực.

Xây dựng tình bạn đẹp, nói không với bạo lực học đường
Thầy giáo Nguyễn Như Hoan giao lưu với các em học sinh

Bên cạnh đó, các em học sinh cũng được tìm hiểu về văn hóa ứng xử trong trường học; xây dựng các mối quan hệ ứng xử văn hóa giữa thầy với thầy, thầy cô giáo với học sinh, giữa thầy cô với phụ huynh học sinh và giữa học sinh với học sinh.

Hoạt động này nhằm tạo ra nét đẹp trong hành vi ứng xử của thầy cô và học sinh đối với các mối quan hệ thầy trò, bạn bè và môi trường xung quanh.

Thông qua diễn đàn, các em học sinh trường THCS Nguyễn Trãi có thêm nhiều kiến thức, kỹ năng về ứng xử văn minh trong môi trường học đường nói riêng và trong cuộc sống nói chung. Đây cũng là dịp để gia đình, nhà trường và toàn xã hội lắng nghe ý kiến, suy nghĩ, tâm tư, nguyện vọng của các em về những vấn đề các em quan tâm.

Từ đó, các em được định hướng xây dựng nét đẹp văn hóa, "nói lời hay, làm việc tốt, ứng xử văn minh", "xây dựng tình bạn đẹp, nói không với bạo lực học đường".


Tác giả: Ngọc Minh
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan