A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

4 địa điểm đăng kiểm tại TP.HCM mở cửa lại

3 trung tâm và 1 chi nhánh đăng kiểm ôtô tại TP.HCM sẽ hoạt động trở lại từ ngày 16/1 sau thời gian bị đóng cửa phục vụ điều tra.

Trao đổi với Zing trưa 15/1, lãnh đạo Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết đã hoàn tất thủ tục và đạt được sự đồng thuận của các bên liên quan để mở cửa lại 4 địa điểm đăng kiểm xe cơ giới tại TP.HCM.

Các đơn vị này gồm trung tâm 50-03V (107 đường Phú Châu, Tam Bình, TP Thủ Đức), chi nhánh của 50-03V (khu phố 4, Trường Sơn, Linh Trung, TP Thủ Đức), trung tâm 50-05V (1143/3B, quốc lộ 1, An Phú Đông, quận 12), trung tâm 50-07V (428/56, quốc lộ 1, Bình Hưng Hòa, quận Tân Bình).

dang kiem mo cua lai anh 1

Trung tâm 50-07V bị cảnh sát kiểm tra và phát hiện sai phạm, dẫn đến việc phải đóng cửa cho tới nay. Ảnh: T.L.

Cục Đăng kiểm đã điều động hơn 60 nhân lực của Cục từ miền Bắc và miền Nam đến TP.HCM để vận hành trở lại các trạm này, đảm bảo mỗi trạm có tối thiểu 2 dây chuyền hoạt động.

Ông Tô An đánh giá việc khôi phục hoạt động của 4 đơn vị đăng kiểm tại TP.HCM là tín hiệu tích cực nhưng chưa thể giúp năng lực đăng kiểm của thành phố khôi phục lại hoàn toàn. Hiện, 4 trung tâm này chưa thể khôi phục lại 100% công suất. Bên cạnh đó, nhiều trung tâm đăng kiểm tư nhân tại TP.HCM vẫn đang đóng cửa.

Trước đó, 4 trung tâm này bị đóng cửa vì dấu hiệu vi phạm phát luật. Nhiều nhân sự gồm lãnh đạo trung tâm và đăng kiểm viên bị tạm giữ phục vụ điều tra về hành vi giả mạo, nhận hối lộ.

Để phục hồi hoạt động của các trạm này, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã đề xuất và được sự chấp thuận của cơ quan công an. Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thắng và Thứ trưởng Lê Đình Thọ (phụ trách lĩnh vực đăng kiểm) cũng trực tiếp đôn đốc, xúc tiến quá trình này.

Trong khi lãnh đạo Cục Đăng kiểm đang triển khai các giải pháp tình thế tại TP.HCM, tình hình quá tải đăng kiểm tại Hà Nội cũng căng thẳng không kém với 11 trung tâm đã bị đóng cửa phục vụ điều tra.

Lãnh đạo Cục Đăng kiểm cho biết sau kết quả bước đầu tại TP.HCM, Cục Đăng kiểm sẽ xúc tiến làm việc với Công an Hà Nội để mở lại các trạm đăng kiểm bị đình chỉ. Đây sẽ là bài toán khó khi nhân lực tăng cường phải huy động từ cả 2 đầu đất nước.


Tác giả: Ngọc Tân
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan