A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chỉ huy cấp cao quân đội Nga giám sát tập trận ở Belarus

Các chỉ huy quân đội Nga có mặt tại Belarus chuẩn bị tham gia cuộc tập trận chung - động thái bị phương Tây cáo buộc là bình phong cho âm mưu phát động chiến tranh với Ukraine.

Washington Post đưa tin Tổng tham mưu trưởng các lực lượng vũ trang Nga Valery Gerasimov đã có mặt tại Belarus trong ngày 9/2, trước thềm cuộc tập trận chung giữa Nga và Belarus dự kiến khởi động từ 10/2.

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết cuộc tập trận giữa Nga và Belarus được tổ chức nhằm "đối phó những thách thức an ninh chưa từng có tiền lệ".

"Nga và Belarus đang đối mặt những đe dọa chưa từng có. Điều không may là bản chất và có lẽ mục tiêu của những đe dọa này nguy hiểm hơn trước", ông Peskov cho biết.

Tập trận chung giữa Nga và Belarus sẽ bắt đầu từ 10/2. Ảnh: Reuters.

Tập trận chung giữa Nga và Belarus sẽ bắt đầu từ 10/2. Ảnh: Reuters.

Trước thềm cuộc tập trận với Belarus, Moscow đã tiến hành hàng loạt hoạt động tập trận bắn đạn thật trong lãnh thổ Nga, đồng thời triển khai thêm tàu chiến tới Biển Đen.

Phát biểu ngày 9/2, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov cho biết Moscow vẫn đang cân nhắc phản ứng sau khi phương Tây từ chối đáp ứng các yêu sách an ninh của Nga.

Ông Ryabkov nói phản ứng của Nga phụ thuộc vào thiện chí của phương Tây trong đàm phán các yêu sách của Moscow.

Trong khi đó, Ukraine cũng tuyên bố sẽ tổ chức tập trận bắn đạn thật kéo dài 10 ngày với thiết bị bay không người lái và tên lửa chống tăng, bắt đầu từ 10/2.

Phương Tây cáo buộc Điện Kremlin đang chuẩn bị kế hoạch xâm lược Ukraine, khi triển khai hơn 100.000 binh lính dọc biên giới hai nước, và tổ chức tập trận chung với Belarus - quốc gia tiếp giáp phía bắc Ukraine.

Moscow phủ nhận mọi cáo buộc xâm lược, yêu cầu khối quân sự NATO không kết nạp Ukraine làm thành viên, cũng như không mở rộng liên minh về phía đông - những điều mà Nga cho là đe dọa đến an ninh quốc gia.

 

Tác giả: Duy Anh
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan