A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đội tuyển Việt Nam đấu tuyển Trung Quốc và cơ hội cho các cầu thủ trẻ

Trận giao hữu giữa đội tuyển Việt Nam và tuyển Trung Quốc là cơ hội để huấn luyện viên Troussier thử nghiệm nhân sự, đặc biệt là những gương mặt trẻ.

Đội tuyển Việt Nam đấu tuyển Trung Quốc và cơ hội cho các cầu thủ trẻ

Tiền đạo Bùi Vĩ Hào là một trong số các cầu thủ lứa U23 được tập trung lên đội tuyển Việt Nam dịp FIFA Days tháng 10. Ảnh: Minh Dân

Ở trận giao hữu đầu tiên trong dịp FIFA Days tháng 10, về lí thuyết, đội tuyển Việt Nam (hạng 95 thế giới) bị đánh giá thấp hơn so với tuyển Trung Quốc (hạng 80 thế giới).

Mục tiêu của huấn luyện viên Philippe Troussier là rà soát nhân sự để tìm kiếm những gương mặt phù hợp nhất cho chiến dịch vòng loại World Cup 2026 bắt đầu từ tháng 11.

Bên cạnh các cầu thủ dày dặn kinh nghiệm như Hùng Dũng, Quế Ngọc Hải, Tiến Linh, Quang Hải…, những tân binh từ đội tuyển U23 như Thái Sơn, Văn Cường, Minh Trọng, Đình Bắc được kì vọng sẽ góp phần tạo nên diện mạo mới cho đội tuyển Việt Nam.

Bình luận viên Quang Tùng đánh giá: "Việc không có sự xuất hiện của những cầu thủ quen mặt như Hồ Tấn Tài, Đoàn Văn Hậu hay Công Phượng sẽ tạo điều kiện cho các tân binh của đội tuyển Việt Nam thể hiện mình. Đây là những gương mặt có sức trẻ, khát khao cống hiến.

Đồng thời, một số cầu thủ đã có thời gian làm việc từ trước với huấn luyện viên Troussier. Vì vậy, họ có thể nhanh chóng hiểu, thích nghi được với hệ thống và lối chơi của nhà cầm quân này, từ đó kết nối với các đàn anh để giúp tuyển Việt Nam tạo ra thế trận tốt trước tuyển Trung Quốc".

h

Đội hình của tuyển Việt Nam chuẩn bị cho trận giao hữu với tuyển Trung Quốc gồm nhiều cầu thủ trẻ thuộc lứa U23. Ảnh: VFF

Phía bên kia, huấn luyện viên Jankovic đã triệu tập 26 cầu thủ, là những gương mặt tốt nhất hiện tại của bóng đá Trung Quốc để chuẩn bị cho trận gặp tuyển Việt Nam.

Các trụ cột Zhang Linpeng, Wu Xi, Wu Lei, Yan Junling kết hợp với một số cầu thủ trẻ như Fang Hao, He Yupeng, Yeljan Shinar hay Ai Kesen tạo nên bộ khung giàu sức mạnh, được dự đoán sẽ gây ra nhiều khó khăn cho hàng thủ của tuyển Việt Nam.

Từ đầu năm 2023, tuyển Trung Quốc đã thi đấu 6 trận với kết quả 2 thắng (Myanmar, Palestine), 2 hoà (Malaysia, New Zealand) và 2 thua (New Zealand, Syria).

Một thắng lợi trước đội tuyển Việt Nam có thể giúp chiếc ghế đang bị lung lay của huấn luyện viên Jankovic được củng cố lại.

Bình luận viên Quang Tùng nhấn mạnh, 3 trận thắng giao hữu ở dịp FIFA Days tháng 6 và tháng 9 của tuyển Việt Nam chưa nói lên được điều gì, bởi cả 3 đối thủ Hong Kong (Trung Quốc), Syria và Palestine đều vừa sức nên toàn đội chưa bộc lộ nhiều sai số.

Thử thách thật sự sẽ tới ở dịp FIFA Days tháng 10 này khi các đối thủ đều có thứ hạng cao hơn thầy trò huấn luyện viên Troussier.

Nhận định về trận đấu giữa tuyển Việt Nam và tuyển Trung Quốc, bình luận viên Quang Tùng cho biết: "Xét tương quan lực lượng và tính chất trận đấu, nhiều khả năng đội tuyển Việt Nam sẽ sẵn sàng chơi đôi công trước đội chủ nhà. Tuy nhiên, việc có duy trì được lối chơi đó trong suốt 90 phút thi đấu hay không còn tuỳ theo tình hình thực tế, diễn biến trên sân.

Ông Troussier vẫn đang hướng tuyển Việt Nam tới việc thi đấu có tính kiểm soát cao hơn, giữ bóng lâu, phát triển bóng từ dưới lên có ý đồ và chính xác hơn. Là một trận đấu giao hữu, tuyển Việt Nam sẽ có sự thử nghiệm nhân sự và thi đấu theo lối chơi đang hướng đến".

Đội tuyển Trung Quốc có nhiều lợi thế hơn ở trận giao hữu với tuyển Việt Nam. Ảnh: LĐBĐ Trung Quốc

Đội tuyển Trung Quốc có nhiều lợi thế hơn ở trận giao hữu với tuyển Việt Nam. Ảnh: LĐBĐ Trung Quốc

Trong 5 lần gặp tuyển Việt Nam gần đây nhất, tuyển Trung Quốc thắng đến 4, thua 1. Hiện tại, 2 đội đều đang bắt đầu với huấn luyện viên mới nên sự định hình lối chơi chưa quá rõ ràng.

Dẫu vậy, cuộc đọ sức với đội tuyển Trung Quốc được dự báo sẽ không dễ dàng, thậm chí "sai số có thể xảy ra" như huấn luyện viên Philippe Troussier nhận định.

Tuy nhiên, trận đấu này sẽ là cơ hội để tuyển Việt Nam hoàn thiện về mặt nhân sự và chuyên môn để hướng tới vòng loại World Cup 2026 vào tháng 11 sắp tới.

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và tuyển Trung Quốc sẽ diễn ra vào lúc 18h35 (giờ Việt Nam) hôm nay (10.10).

Đội hình dự kiến

Đội tuyển Việt Nam: Đặng Văn Lâm, Phan Tuấn Tài, Quế Ngọc Hải, Duy Mạnh, Minh Trọng, Hoàng Đức, Hùng Dũng, Văn Cường, Quang Hải, Tiến Linh, Tuấn Hải.

Đội tuyển Trung Quốc: Yan Junling, Zhang Linpeng, Browning, Shaocong, Fang Hao, Yennaris, Wu Xi, Shangyuan, Wu Lei, Elkeson, Weijun.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan